Thứ Hai, 25 tháng 4, 2016

Món ăn nổi tiếng Fugu.

Fugu (cá nóc) một món ăn nổi tiếng của xứ sở hoa anh đào,fugu có giá thành khá cao,để đào tạo một đầu bếp nấu món fugu cần khoảng thời gian khá lâu.Những món ăn fugu luôn còn một hàm lượng độc rất nhỏ ,đủ gây cảm giác tê ở đầu lưỡi.
Khái quát

Fugu hay còn gọi là cá nóc là một loại cá mà chắc hẳn chỉ cần nghe qua cái tên thôi là bạn đã muốn tránh xa vì hình thù kì dị cũng như loại độc tố chết người bên trong con cá này. Ấy vậy mà đối với người dân xứ sở Phù Tang thì cá nóc được dùng để chế biến những thực phẩm cao cấp. Mà chỉ có những nhà hàng nổi tiếng cùng với những đầu bếp hàng đầu được cấp giấy phép hẳn hoi mới có thể phục vụ bạn món ăn đặc biệt này. Bởi vì bên trong cá nóc chứa một loại độc tố rất nguy hiểm và chắc chắn là thuê xe máy đà nẵng gây chết người. Nhưng ít ai biết được rằng thịt cá nóc mang lại một hàm lượng dinh dưỡng vô cùng to lớn. Người Nhật thường hay nói rằng: “tôi muốn ăn cá nóc nhưng tôi không muốn chết”. Câu nói đủ cho ta thấy được sự hấp dẫn của món ăn và sự nguy hiểm trong khâu chế biến. Cũng chính vì thế mà những đầu bếp phục vụ cho bạn món cá nóc phải là những đầu bếp dày kinh nghiệm và được cấp giấy phép hành nghề mới được chế biến cá nóc.
fugu
Thêm một thông tin thú vị nữa là để chế biến cá nóc các đầu bếp phải thành thạo 1 kĩ thuật được mang tên Usu-zukuri nghĩa là thái cá mỏng và tác phẩm hoàn thành thường có hình dáng hoa Cúc một loại hoa biểu trưng cho sự trường thọ và những phẩm chất cao quý trong văn hóa Nhật. Fugu chỉ xuất hiện trong những bữa tiệc chiêu đãi, tiệc tối hoặc những bữa tiệc quan trọng.

Kiểu dáng

Fugu không đa dạng trong cách chế biến và hình thức chỉ đơn thuần là những lát cá nóc trong suốt thôi. Nhưng bù lại với món Sashimi cá nóc, các miếng cá nóc sẽ được sắp xếp một cách hết sức công phu và tỉ mỉ. Món ăn được hoàn thành thường có hình dáng như một đóa hoa Cúc, với người dân Nhật Bản hoa Cúc là một loài hoa đẹp mang ý nghĩa biểu trưng cho sự trường thọ và những phẩm chất cao quý trong văn hóa Nhật. Với món Sashimi cá nóc bạn có thể chọn cho mình 1 chiếc đĩa thật đẹp với nhiều màu sắc để trang trí bởi vốn dĩ thịt cá nóc được thái mỏng có màu trong suốt. Ngoài ra cá nóc còn thuê xe máy đà nẵng được dùng để nấu cháo một món ăn cũng mang lại lợi ích dinh dưỡng không hề nhỏ.Gia vị không thể thiếu trong món Fugu-sashi là chén nước tương và súp dashi làm từ cá ngừ khô và rong biển. Fugu-sashi càng trở nên hấp dẫn nếu thực khách dùng kèm với hành lá cọng nhỏ đặc trưng của Nhật. Sự kết hợp này khiến cho món ăn vừa đậm đà hương vị vừa kích thích các giác quan. Vị ngọt ngào của thịt cá hòa lẫn cùng vị cay nồng của hành khiến vị giác và khứu giác hoạt động mạnh mẽ hơn.

Lịch sử ra đời và phát triển

Ban đầu Fugu là một món ăn mà chắc hẳn không ai dám thử. Bởi vì đã có rất nhiều người chết vì ngộ độc chất độc có trong cá nóc. Cá nóc không tự tạo độc tố này trong cơ thể, nó được tích tụ và truyền qua bởi những vi khuẩn tên là Pseudomonas, một loại vi khuẩn độc hại, hình dạng dài như chuỗi hạt dài. Trải qua rất nhiều thời, sau khi phát hiện được nguyên nhân gây chết người của cá nóc người Nhật đã có cách thue xe may o da nang giải quyết để ngày này có thể phục vụ cho chúng ta món cá nóc ngon lành. Tuy nhiên không phải ai cũng chế biến được món ăn này. Bởi vì chỉ cần sai sót dù là rất nhỏ trong khâu sơ chế cũng như chế biến cũng có thể gây chết người.
 
fugu in tokyo
Cách chế biến


Bạn không nên thử chế biến món cá nóc này ở nhà mà nên đến các nhà hàng danh tiếng để được các đầu bếp có đủ chuyên môn phục vụ bạn nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét